Quay về
Trang chủ

Những khó khăn của tài xế xe tải khi cần tìm hàng vận chuyển


Ngày nay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá, ngày càng có nhiều hình thức kinh doanh vận tải được mở ra và phát triển trên tất cả các tỉnh thành cả nước.

Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển nhanh chóng đó là sự cạnh tranh của rất nhiều đơn vị vận tải. Khác với nhiều năm trước, khách hàng sẽ tự tìm đến các nhà xe khi có nhu cầu thì ngày nay việc chủ động tìm hàng vận chuyển là việc làm cần thiết nhiều công ty vận tải, các chủ xe. Ngoài chất lượng tốt, mỗi đơn vị vận tải đều phải cố gắng giảm giá cước vận chuyển để có thể cạnh tranh với những đơn vị khác.

Với những nhà xe lớn thì điều này không hề khó, nhưng với các nhà xe tư nhân, hay các chủ xe tải thì việc tìm hàng có thực sự dễ dàng.

Bạn đang là chủ xe hay cần tìm hàng vận chuyển thì hãy cùng Tìm hàng nhanh tìm hiểu những khó khăn khi tìm hàng vận chuyển trong bài viết này nhé!

 

1. Không đủ nguồn lực để tự tìm nguồn hàng cho xe tải

Các đơn vị vận tải tư nhân hoặc các tài xế xe tải thường sở hữu số lượng đầu xe ít chỉ trên dưới 10 đầu xe. Việc đầu tư vào dịch vụ, điều phối vận tải và thuê tài xế đã chiếm một số vốn không hề nhỏ. Cùng với đó là việc chỉ hoạt động ở một phạm vi giới hạn nhất định, việc tăng cường quảng cáo, tiếp cận đến các chủ hàng thường không được chú trọng quá nhiều.

Hay với các chủ xe tự vận chuyển thì việc chở hàng đã tốn khá nhiều thời gian trong ngày, các mối hàng cho xe tải chủ yếu là khách quen hoặc những chủ hàng ở các khu vực xung quanh.
 

Chủ xe gặp khó khăn khi tìm nguồn hàng vận chuyển
Nhiều chủ xe gặp khó khăn khi có nhu cầu tìm nguồn hàng vận chuyển

Đặc biệt, với thời đại công nghệ 4.0, các chủ hàng thường tìm xe vận chuyển hàng hoá trên internet. Nếu công ty của bạn không xuất hiện hoặc có thể tìm kiếm qua internet thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.  

Vậy, nhiều chủ xe đã chuyển sang rất nhiều công cụ online để tìm hàng chở thuê, nhưng thật sự cách này có phát huy được hiệu quả?
 

2. Các công cụ giúp tìm hàng vận chuyển chưa thực sự phát huy được hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều cách tìm hàng cho xe tải như các sàn vận tải và đặc biệt phổ biến nhất là hội nhóm trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều nhóm “xe tìm hàng, hàng tìm xe”, nhưng để kiếm một đơn hàng thực sự khó. 

Tham gia cả chục nhóm vận tải, nhưng hàng vận chuyển thì vẫn thiếu, anh Vi Đức Bình - Chủ xe Lạng Sơn chia sẻ:

“Mình thường có thói quen đăng các tin có xe tải cần tìm hàng vận chuyển vào rất nhiều hội nhóm Facebook. Có nhóm từ vài nghìn đến vài chục nghìn thành viên, tuy nhiên bài đăng cũng chỉ có vài like và đương nhiên, rất ít khi tìm được hàng cho xe tải ở đây. Còn mỗi khi có đơn hàng cần vận chuyển bằng xe tải, thì đã có nhiều tài xế nhanh tay, nhanh chân nhận trước mình rồi.”
 


 

Đây không phải là khó khăn khi tìm nguồn hàng cho xe tải của riêng mình anh Bình mà còn của rất nhiều tài xế khác. Tìm hàng vài đơn riêng lẻ đã khó, việc tìm nguồn hàng ổn định để vận chuyển còn là một bài toán khó hơn mà rất nhiều chủ xe cũng đang loay hoay không biết nên giải quyết thế nào.

 

3. “Cò” hàng, “cò” vận tải nhan nhản trên mọi mặt trận

Ngoài tình trạng khó khăn khi xe tải cần tìm hàng vận chuyển thì các chủ xe thường xuyên phải gặp “cò”. Việc không đủ nguồn lực để tìm hàng khiến nhiều chủ xe nhiều khi không muốn cũng phải nhận đơn qua các trung gian để có hàng vận chuyển cho xe tải. Chính vì vậy, cước vận chuyển thường xuyên bị ép với mức giá khá thấp, nhiều đơn báo giá mà chủ xe chỉ biết than thở “đổ nước lã vào mà chạy”.

Vậy có cách nào để tìm hàng vận chuyển mà giải quyết được hết những nhược điểm, khó khăn trên?

Bạn hãy yên tâm, mọi khó khăn đều có cách giải quyết, việc tìm hàng chạy xe tải cũng vậy.

Hiểu những khó khăn của các chủ xe, chúng tôi đã phát triển ứng dụng Tìm Hàng Nhanh giúp tìm hàng cho xe tải một cách tối ưu.

Khoan đừng vội nghĩ lại như các app khác, đều chẳng có hiệu quả. 

 

App Tìm Hàng nhanh được phát hành bởi NetLoading - đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong việc kết nối hàng hoá. Sử dụng App Tìm Hàng Nhanh, bạn sẽ tìm được nguồn hàng vận chuyển cho xe tải hoàn toàn miễn phí trên 63 tỉnh thành. Ngoài ra, bạn còn tận hưởng những siêu tiện ích sau đây:

  • Đơn hàng sẵn số điện thoại, cập nhật liên tục liên đến 150 đơn/ ngày.

  • Liên hệ trực tiếp với chủ hàng, loại bỏ hoàn toàn tình trạng cò mồi, trung gian.

  • Thông báo khi có đơn hàng phù hợp, không mất thời gian tìm kiếm​

 

Với những lợi ích trên, hơn 8000 chủ hàng đã tải và sử dụng app Tìm Hàng Nhanh để tìm nguồn hàng cho xe tải.

Vậy còn bạn, tạo sao không sử dụng ngay trong hôm nay?

Nhanh tay tải App và trải nghiệm hoàn toàn miễn phí:

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hotline  0973086199​

Xem thêm: Cần tìm đối tác vận chuyển hàng hoá


 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí