Quay về
Trang chủ

Nhân viên điều phối vận tải là gì? Vai trò của nhân viên điều phối vận tải


Nhiều người nghĩ, nhân viên điều phối làm trong văn phòng là sẽ được “ngồi mát, ăn bát vàng” không như các bộ phận khác thường phải lái xe dài ngày hay bưng bê, bốc xếp hàng hoá. 

Nhưng thực tế có phải vậy không?

Kinh doanh vận tải chắc chắn không thể bỏ qua bộ phận điều phối.

Nhân viên điều phối sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng cần vận chuyển và sắp xếp xe một cách hợp lý.

Cùng tìm hiểu rõ hơn về nhân viên điều phối trong bài viết này nhé!

 

1. Nhân viên điều phối là gì?

Nhân viên điều phối hay điều phối viên là gì?

Đây chắc hẳn là câu hỏi nhiều người thắc mắc, nhất là khi bắt tay vào mở một công ty vận tải hay cho thuê xe thì bạn đừng bỏ qua vị trí này nhé!

Điều phối là việc lên kế hoạch, sắp xếp công việc một cách thuận lợi, dễ dàng.

Vì vậy, nhân viên điều phối vận tải là người chịu trách nhiệm chính trong việc sắp xếp, lên kế hoạch vận chuyển các đơn hàng. Cụ thể, điều phối vận tải gồm những công việc sau:

  • Tiếp nhận yêu cầu vận chuyển từ bộ phận kinh doanh

  • Tìm xe cho đơn hàng

  • Theo dõi quá trình vận chuyển

  • Xử lý phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình vận chuyển

  • Cập nhật tình hình đơn cho chủ hàng

  • Xây dựng phương án tối ưu quá trình vận chuyển

Vì vậy, thật không quá để nói, nhân viên điều phối là một trong những vị trí quan trọng trong một công ty vận tải.

 

2. Các kỹ năng cần có của điều phối viên vận tải

Công việc nào cũng cần có những yêu cầu, tiêu chuẩn nhất định cần thực hiện theo. Để trở thành một nhân viên điều phối hay cần tuyển nhân viên điều phối bạn hãy chú ý đến các kỹ năng sau đây:

  • Kỹ năng điều phối: đây chắc chắn là kỹ năng quan trọng nhất với một điều phối viên, điều phối là cầu nối giữa chủ xe và chủ hàng, điều tiết công việc. Yếu tố chính quyết định sự thành công của đơn hàng.

  • Quản lý thời gian: đây là một kỹ năng cần thiết vì nhu cầu vận chuyển hàng hoá rất lớn, đòi hỏi phải xử lý nhanh để kịp tiến độ giao hàng.

  • Có kinh nghiệm và cập nhật các xu hướng công nghệ: dưới thời đại công nghệ 4.0, ngoài những kinh nghiệm sẵn có, điều phối viên phải không ngừng cập nhật các công nghệ mới để phục vụ cho công việc. Công nghệ sẽ giúp hoạt động điều phối được hiệu quả và tiết kiệm sức lao động.

 

3. Nhân viên điều phối online, bạn đã thử chưa?

Đơn hàng quá nhiều nhưng nguồn lực của công ty bạn vẫn còn hạn chế?

Làm sao để tăng hiệu quả hoạt động của việc điều phối?

Đây chính là giải pháp dành cho bạn, nhân viên điều phối vận tải online hoàn toàn miễn phí- App Tìm Hàng Nhanh

Sử dụng App Tìm Hàng Nhanh, bạn sẽ được hưởng những tiện ích sau:

  • Tự động tìm hàng cho xe tải và thông báo những đơn hàng phù hợp

  • Quản lý đơn vận chuyển, sử dụng công nghệ điều phối thông minh

  • Giảm thời gian xử lý đơn hàng đến 30%

Còn rất nhiều tiện ích khác chỉ có tại App Tìm Hàng Nhanh. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức khi điều phối vận tải cũng như tăng thêm tính hiệu quả trong công việc.

Đặc biệt dành cho những đơn vị kinh doanh vận tải tư nhân, chủ xe nhỏ lẻ chưa tìm được hàng vận chuyển cho xe tải ổn định.

Hơn 10.000 thành viên đã tham gia vào đội ngũ Tìm Hàng Nhanh, tai sao bạn không thử bây giờ
 

Tìm hàng vận chueyern cho xe tải

Nhanh tay tải App tại đây 

Mọi chi tiết, cần tư vấn hãy liên hệ: Facebook Tìm Hàng Nhanh hoặc nhóm dành cho các anh em vận tải Tìm Hàng - Tìm Xe Nhanh


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí