Quay về
Trang chủ

Bí quyết “ăn nên làm ra” nhờ kinh doanh vận tải hàng hoá


Việt Nam đến nay có gần 25.000 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá. Tuy thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nhưng con số các công ty vận tải vẫn không ngừng tăng lên, cùng với đó là các đơn vị tư nhân, các nhà xe, chủ xe nhỏ lẻ.

Bạn đang kinh doanh vận tải hàng hoá hay chỉ đơn giản là có xe tải thường xuyên cần tìm hàng vận chuyển.

Vậy đừng bỏ qua bài viết này nhé, dưới đây là bí quyết để kinh doanh vận tải thành công mà Tìm Hàng Nhanh muốn chia sẻ với bạn.

Không để các bạn đợi lâu nữa, hãy bắt tay vào với bị quyết số 1 thôi nào.

 

1. Chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn để bắt đầu kinh doanh vận tải

Kinh doanh bất kì mặt hàng nào cũng phải chuẩn bị một nguồn vốn nhất định, và với việc kinh doanh vận tải, việc phải đầu tư một vài chiếc ô tô hay một đội xe để chở hàng tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Ngoài ra, các chi phí quản lý, kho bãi, thuê tài xế, nhiên liệu và các chi phí quảng cáo, cận khách hàng.   

Vì vậy, khi quyết định kinh doanh vận tải, bạn nên chuẩn bị một số tiền đủ để duy trì các hoạt động hàng tháng. Bạn cũng có thể vay thêm từ những nguồn bên ngoài như những người thân xung quanh.

Với ngân hàng, bạn cần có kế hoạch kinh doanh hợp lý và vốn đối ứng mới có thể làm thủ tục vay vốn tại đây.

 

Tính toán các chi phí khi kinh doanh vận tải


2. Tập trung vào thế mạnh của mình

Mới bắt đầu kinh doanh vận tải hàng hoá, bạn không nên đầu tư dàn trải mà cần tìm ra những “ngách nhỏ” để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong khi trên thị trường đang có rất rất nhiều “ông lớn” trong ngành vận tải hàng hoá với chất lượng dịch vụ được đầu tư bài bản thì việc chuyên chạy một số chuyến sẽ giúp bạn tạo điểm khác biệt với khách hàng.

Ví dụ, tập trung vào chạy ở một số tỉnh nhất định như đồng bằng bắc bộ hay chạy chuyên tuyến Bắc Nam. Hoặc công ty kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của bạn có những tài xế giàu kinh nghiệm chỉ chạy các chuyến hàng lớn, chạy xe Cont hay các loại xe tải 4 chân, 5 chân…

Việc này sẽ giúp bạn không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực một lúc mà vẫn có lượng khách hàng ổn định. Khi kinh doanh thuận lợi hơn, bạn có thể mở rộng phạm vi hoạt động của mình.


Tập trung vào thế mahj khi kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô

 

3. Chú ý đến chất lượng dịch vụ

Tài xế và xe tải là những yếu tố tiếp xúc trực tiếp với các chủ hàng, những người có nhu cầu thuê xe tải để vận chuyển. Và nếu như đang kinh doanh vận tải hàng hoá bằng ô tô tải thì nên đầu tư vào chất lượng của xe và tay nghề của tài xế. Xe tốt sẽ giúp hàng hoá được an toàn, sạch sẽ trong quá trình vận chuyển. Tài xế có kinh nghiệm còn cần có một số kĩ năng giao tiếp và trợ giúp khách hàng khi cần thiết.

Nếu chất lượng dịch vụ của bạn tốt, chắc chắn họ sẽ tiếp tục lựa chọn công ty vận tải của bạn trong những lần sau.

Chú ý chất lượng dịch vụ khi kinh dpoanh vận tải

 

4.  Chú trọng chăm sóc khách hàng và hậu đãi sau khi sử dụng dịch vụ

Ngoài tài xế, nhân viên tư vấn điều phối vận tải cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Nhân viên am hiểu về từng chuyến, các loại xe tải để tư vấn sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ vận tải. 

Ngày nay, kinh doanh vận tải hàng hoá không chỉ cạnh tranh về giá mà còn về chất lượng dịch vụ. Sau mỗi chuyến xe, nếu được hãy khảo sát xem các chủ hàng đã hài lòng chưa, hàng hoá có bị thất thoát hay hỏng hóc gì không.

Ngoài ra, nếu có thông tin liên lạc, hãy chú ý gửi các tin nhắn chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mại của doanh nghiệp vận tải của bạn để nhắc nhớ họ sử dụng dịch vụ.

 

5. Bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyên

Bạn có nhớ câu truyện “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”.

Với việc kinh doanh vận tải bằng ô tô, thì chiếc xe tải chính là phương tiện chính để vận chuyển hàng hoá. Chạy xe với khối lượng hàng hoá lớn, quãng đường xa, xe bị hao mòn rất lớn.

Vì vậy hãy nhớ thường xuyên bảo dưỡng , bảo trì theo lịch định kỳ, để xe lúc nào cũng trong trạng thái tốt nhất, đạt được hiệu quả khi vận chuyển hàng hoá.

 

Bảo Dưỡng xe tải


6. Chuẩn hoá, phát triển quy mô cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải

Mới vận hành một doanh nghiệp vận tải hàng hoá, bạn có thể tham khảo mô hình hoạt động của nhiều bên khác để áp dụng vào việc kinh doanh của mình. Sau một thời gian, bạn hãy so sánh, dựa trên các báo cáo, rút kinh nghiệm từ các hoạt động của nhà xe. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh sao cho có mô hình kinh doanh chuẩn, phù hợp nhất với quy mô và năng lực của công ty bạn.
 

7. Ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh vận tải

Điều này đã được Tìm Hàng Nhanh đề cập trong nhiều bài viết trước, nhưng vẫn còn xa lạ với những chủ xe hay chủ doanh nghiệp vận tải. Cách mạng công nghệ 4.0 mang đến rất nhiều những ý tưởng hữu ích, giúp bạn có thể làm nhiều việc một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả hơn.

Vận tải cũng cần áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Chắc chắn bạn đã nhìn thấy sự cạnh tranh khốc liệt của việc kinh doanh vận tải hành khách truyền thống với công nghệ.

Và nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ bị tụt lại.

Không cần đầu tư quá nhiều, bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí để quản lý vận tải, tiếp thị sản phẩm và cả việc tìm hàng cho xe tải.

App Tìm Hàng Nhanh được phát triển để hỗ trợ những người đang kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các chủ xe có thể tìm hàng dễ dàng, hoàn toàn miễn phí.

Chỉ với chiếc điện thoại cùng App được cài là bạn có thể tiếp cận đến kho hàng khổng lồ của hơn 11.000 chủ hàng trên hệ thống.

Các đơn hàng được cập nhật liên tục và đều đặn mỗi ngày ( 150 đơn/ ngày), bạn chỉ cần liên hệ trực tiếp với chủ hàng để nhận đơn mà không mất bất kỳ phí trung gian nào.
 

App tìm hàng nhanh giúp tăng thu nhập kinh doanh vận tải


Tải App và bắt đầu tìm hàng cho xe tải ngay hôm nay nhé!

Trên đây là những “bí kíp” mà Tìm Hàng Nhanh đã tiếp nhận và học hỏi được nhờ tiếp xúc với rất nhiều đối tác đang kinh doanh vận tải hàng hoá của mình. Kinh doanh sẽ không có những công thức nhất định, nhưng nếu bạn áp dụng những mẹo nhỏ cũng như một chút may mắn là có thể phát triển và nhân rộng công ty vận tải hàng hoá của bạn.

Chúc bạn thành công!

 

Tham gia nhóm TÌM HÀNG - TÌM XE NHANH để thảo luận thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí