Quay về
Trang chủ

Lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ các tài xế xe tải nên biết


Người ta thường nói “Con trâu là đầu cơ nghiệp” thì ngày nay nhiều người sử dụng xe tải như một phương tiện chính để kiếm cơm.

Với tần suất vận chuyển cùng khối lượng hàng vô cùng lớn, xe tải cần thường xuyên được bảo dưỡng đúng kỳ hạn. Việc đảm bảo tuân thủ lịch bảo dưỡng xe ô tô tải sẽ giúp xe hoạt động bền bỉ, đảm bảo an toàn trên mỗi chuyến hàng.

Tuy nhiên, bạn đã biết cách bảo dưỡng xe tải sao cho hợp lý chưa? 

Hãy cùng Tìm Hàng Nhanh tham khảo trong bài viết này nhé!

 

                                                  

   Trong bài viết này, Tìm Hàng Nhanh sẽ chia lịch sửa xe định kỳ theo số km gồm có:

  • Lần 1: Bảo dưỡng xe sau 5.000km

  • Lần 2: Bảo dưỡng xe sau 15.000Km

  • Lần 3: Bảo dưỡng xe sau 30.000Km

  • Lần 4: Bảo dưỡng xe sau 40.000Km

  • Lần 5: Bảo dưỡng xe sau 100.000Km

    

1. Bảo dưỡng xe ô tô tải sau 5000km

Đây là lần bảo dưỡng đầu tiên sau khi mua xe, vì vậy, không có quá nhiều bộ phận phải bảo dưỡng. Trong giai đoạn này, bạn cần bảo dưỡng các bộ phận sau đây:

  • Thay dầu máy

  • Vệ sinh lọc gió động cơ, lọc điều hoà

Trong quá trình vận hành, dầu có thể lẫn các tạp chất, vụn kim loại vì vậy việc thay dầu sau 5000km vận hành là điều cần thiết. Nhất là với ô tô tải, thường xuyên phải vận chuyển hàng nặng với quãng đường dài. Nếu thấy chưa cần thiết, bạn có thể thay dầu sau khi chạy được 10.000km. Cẩn thận hơn nữa, bạn có thể nhờ kỹ thuật viên kiểm tra các bộ phận khác như mức dầu thắng, dầu hộp số, nước rửa kính và bổ sung nếu thiếu hụt.

 

2. Bảo dưỡng xe ô tô tải sau 15.000km

Trong lần thứ hai này, có một bộ phận cần thay thế đó chính là lọc dầu. Đây là bộ phận giúp loại bỏ cặn bẩn, giúp động cơ bôi trơn, dầu sạch và hoạt động tốt. Theo các chuyên gia, bạn nên thay lọc dầu sau mỗi 10.000 Km, cùng lúc với thời gian thay dầu.

Ngoài ra, sau khi đã đi được quãng đường kha khá, bạn nên đảo lốp nếu cần thiết. Những lần tiếp theo sẽ cách lần trước 10.000km

 

3. Bảo dưỡng xe ô tô tải sau 30.000km

Với quãng đường 30.000km, lọc gió động cơ và lọc gió điều hoà sẽ đều bị bám bẩn ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của động cơ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bạn. Vì vậy, dù có hoạt động trong thời tiết khắc nghiệt hay không thì cũng đừng nên chủ quan mà không thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hoà nhé! Điều này sẽ khiến động cơ hoạt động êm ái và tiết kiệm hơn.

 

4. Bảo dưỡng xe ô tô tải sau 40.000km

Sau khi đi một quãng đường khá xa, đây chính là lúc cần phải bảo dưỡng một số bộ phận của xe tải bao gồm: lọc nhiên liệu, thay các loại dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dậy cua roa, dầu phanh, dầu ly hợp và dung dịch làm mát.

 

5. Bảo dưỡng xe ô tô sau 100.000km

Đến giai đoạn này, sau khi xe tải đã hoạt động một thời gian khá dài cũng là lúc bạn nên thay thế một số bộ phận cần thiết. Các bộ phận cần phải bảo dưỡng và xem xét là:

  • Bugi: Việc cơ bản cần làm là vệ sinh bugi sau 100.000 km, nếu bugi có màu đen hoặc nhiều than bám thì nên kiểm tra tỉ lệ hoà trộn nhiên liệu.

  • Nước làm mát: sau thời gian hoạt động sẽ bị đóng cặn, biến chất, ảnh hưởng đến hoạt động làm mát của xe. 

  • Má Phanh: kiểm tra xem má phanh có bị mòn không có cần thay thế không

Ngoài các bộ phận trên, bạn hãy thường xuyên theo dõi các hệ thống phanh, hệ thống lái, đèn ô tô, ắc quy trước mỗi chuyến hàng. Chi phí bảo dưỡng xe ô tô tải phụ thuộc vào các bộ phận bảo dưỡng và loại phụ tùng, loại xe. Vì vậy, hãy chọn những nơi uy tín, các đại lý phân phối chính hãng để được bảo dưỡng xe một cách tốt và đảm bảo nhất.

Trên đây là lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ mà các bác tài cần lưu ý. 

“Của bền tại người”, hãy chăm sóc tốt cho chiếc xe tải của mình để đảm bảo an toàn trên đường đi và tiết kiệm chi phí sửa chữa nhé!

 

Và đừng quên, tìm hàng cho xe tải tại Tìm Hàng Nhanh - Đơn hàng sẵn số điện thoại.

Bạn cần tư vấn hay có bất kỳ thắc mắc nào, hãy:


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.