Quay về
Trang chủ

3 loại phụ tùng xe tải cần thường xuyên thay thế


Hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh vận tải hay sử dụng xe tải làm phương tiện vận chuyển hàng hóa. Ngoài các khoản chi phí về xăng, dầu, nhân lực thì còn phải chi một khoản tiền không nhỏ để bảo hành xe. 

Thường xuyên vận chuyển quãng đường dài với nhiều hàng hóa khác nhau, các phụ tùng thường xuyên bị hư hỏng là điều không thể tránh khỏi. 

Những phụ tùng nào thường xuyên hỏng hóc và phải thay thế?

Cùng Tìm Hàng Nhanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
 

1. Phụ tùng xe tải là gì?

Phụ tùng xe tải là những bộ phận của xe ô tô nhưng được sản xuất riêng biệt và không hoàn chỉnh với nhau. Những phụ tùng này dùng để thay đế khi một chiếc xe tải bị hỏng một bộ phận nào đó.

Mỗi hãng ô tô sẽ có những phụ tùng riêng cho từng dòng ô tô mình sản xuất. Có thể kể đến một số phụ tùng như: giảm xóc, cụm bơm xăng, máy thủy lực, piston, gioăng, lốp, các loại đèn,..

Vì vậy, xe bạn dù có xảy ra sự cố gì đều có thể dễ dàng thay thế bằng phụ tùng chuyên dụng, chính hãng.

Vậy những phụ tùng xe tải nào thường xuyên phải thay thế? Tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

 

2. 3 Loại phụ tùng cần thay thế

Để biết phụ tùng nào cần thay thế, cách tốt nhất là thường xuyên kiểm tra. Nhất là trước mỗi chuyến đi, việc này có thể hạn chế tối đa những rắc rối không đáng có trên quãng đường vận chuyển hàng hóa. Các loại phụ tùng cần thường xuyên kiểm tra và thay thế là:

  • Hệ thống đèn báo: hệ thống đèn báo có vai trò vô cùng quan trọng để các tài xế đảm bảo an toàn trên đường, nhất khi phải di chuyển vào ban đêm. Hệ thống đèn báo đạt tiêu chuẩn là  đủ độ sáng, có thể chiếu xa, ánh sáng ổn định và không đem lại kho khăn cho các phương tiện di chuyển ngược chiều. Vì vậy, khi đèn báo xe tải không đạt được những tiêu chuẩn trên bạn nên thay thế phụ tùng này ngay lập tức.

  • Lốp xe tải: Lốp xe thường xuyên tiếp xúc với mặt đường, vừa giúp xe di chuyển cũng như chịu một tải trọng rất lớn từ hàng hóa. Vì vậy, việc lốp xe bị mòn, không đạt tiêu chuẩn là điều không hề hiếm gặp. Nếu chủ quan, lốp xe còn dễ bị nổ, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Điều này dễ gây tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng, tài sản cho tài xế và những người cùng tham gia giao thông.

  • Dầu nhớt:: Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, làm sạch, làm mát các chi tiết trong động cơ xe tải. Xe thiếu nhớt sẽ khiến xe hoạt động không được trơn chu, ma sát sẽ khiến cho các phụ tùng xe tải khác bị mài mòn Thay dầu nhớt cho xe tải thường định kỳ theo số km nhất định. Ngoài ra, lịch thay nhớt cho xe tải  còn phụ thuộc vào kiểu xe, đời xe, điều kiện địa hình, thói quen sử dụng xe.

 

3. Những lưu ý khi thay thế cho phụ tùng xe tải

Sử dụng phụ tùng chính hãng để thay thế cho xe tải: Như đã nói ở trên, mỗi hãng xe đều sản xuất những phụ tùng chuyên dụng cho từng dòng xe của mình. Khi thay thế bạn cần lựa chọn những phụ tùng chính hàng. Cách nhận biết phụ tùng chính hãng là: 

  • Bao bì được thiết kế riêng biệt, chuẩn theo quy định của nhà sản xuất.

  •  Có tem chống hàng giả được dán trực tiếp trên bao bì. Mã code rõ ràng, có thể tra cứu thông tin từ mã vạch.

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc thay thế phụ tùng cho xe tải. Hãy ghi nhớ và thực hiện để mỗi chuyến hàng của bạn được đảm bảo an toàn nhé!

BẠN CẦN TẬN DỤNG TỐI ƯU CÔNG SUẤT VẬN TẢI?

Có đến 70% xe tải thường xuyên trống hàng chiều về, gây ra sự lãng phí cho cả chủ hàng và chủ xe. Hãy giải quyết điều này với App Tìm Hàng Nhanh. Mỗi ngày sẽ có 120 - 150 đơn hàng sẵn số điện thoại được cập nhật trên hệ thống

Nhanh tay tải App và trải nghiệm ngay bây giờ nhé!

- Dành cho iOS: http://bit.ly/TimHangNhanh-iOS

- Dành cho Android: http://bit.ly/AppTimHangNhanh

- Hotline: 0966671880


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí