Quay về
Trang chủ

Go - Viet và bài học về kinh doanh vận tải đường bộ trong thời đại 4.0


Kinh doanh vận tải đường bộ, người khách hàng tiếp xúc đầu tiên chính là tài xế. Đây cũng chính là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Tuy nhiên, gần đây dư luận không khỏi bức xúc về việc diễn viên Kim Nhã bị tài xế Go - Viet hành hung. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc quản lý tài xế của các ứng dụng kinh doanh vận tải hàng hoá nói riêng cũng như kinh doanh vận tải nói chung.

Vậy, trong kinh doanh vận tải đường bộ làm sao để tránh và hạn chế các trường hợp nói trên?

Cùng Tìm Hàng Nhanh tìm hiểu và rút ra bài học từ vụ tài xế Go - Viet hành hung khách hàng nhé!

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu dịch vụ vận tải là gì nhé!

 

1. Kinh doanh dịch vụ vận tải là gì?

Kinh doanh dịch vụ vận tải là hình thức rất phổ biến ở nước ta.

Theo Điều 3 Nghị định 86/2014/NĐ-CP, Kinh doanh dịch vụ vận tải là việc sử dụng các phương tiện vận tải có khả năng chuyên chở hàng hóa và hành khách trên đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường thủy… nhằm mục đích sinh lợi.

Kinh doanh dịch vụ vận tải về cơ bản chia thành hai loại đó là:

  • Kinh doanh vận tải hàng hoá

  • Kinh doanh vận tải hành khách

Hai hình thức này đều có những điểm chung và những đặc thù riêng. Những năm gần đây, cả hai hình thức này đang dần phát triển tại Việt Nam. Việc kinh doanh dịch vụ vận chuyển không chỉ dừng lại ở một cả nhân, công ty riêng lẻ mà còn có các ứng dụng để kết nối cả cộng đồng với nhau. Rất nhiều ứng dụng cung cấp dịch vụ vận chuyển ô tô, xe máy ra đời như Uber, Grab, Be, Go - Viet và xe tải thì có Tìm Hàng Nhanh và rất nhiều các hãng khác cũng đang tham gia vào thị trường đầy màu mỡ này.

 

2. Vụ việc diễn viên Kim Nhã bị tài xế Go Viet hành hung

Theo Kim Nhà chia sẻ, vì có công việc, cô mở app GO VIET để gọi xe thì nhận được thông báo: Hiện không có tài xế. Vì sợ app lỗi, nữ diễn viên đã thoát ra và bấm nút home để thoát hẳn ra ngoài app, rồi qua một ứng dụng khác đặt xe. Trong lúc cô đợi xe của app B đến đón thì tài xế GO VIET tới. Người này yêu cầu Kim Nhã: Một hủy, hai lên xe. Kim Nhã đã hủy chuyến theo yêu cầu người tài xế. Những tưởng vậy đã xong nhưng người này vẫn tỏ thái độ nặng lời với Kim Nhã khiến cô quyết định chụp lại biển số xe để báo cáo về tổng đài. Ngay sau đó . Kim Nhã bị tài xế này túm tóc, đấm liên hồi vào mặt, đập lên cổ lên vai, đạp ngã chúi đến ngất xỉu. Tài xế còn chạy qua đường đứng đợi cùng lời hăm dọa: Hôm nay tao chơi với mày, coi mày dám bước ra khỏi quán”.

 

 

Không dừng lại đó,  một tài khoản đăng ảnh Kim Nhã lên group CLB Go-Viet Sài Gòn kèm nội dung: "Cô gái vàng trong làng ăn vạ đây hả mọi người".

Phía dưới bài viết, hàng chục tài khoản để lại bình luận lăng mạ, sỉ nhục, bàn nhau cách xử lý nữ diễn viên bằng lời lẽ thô tục.

Điều này đã khiến App Go - Viet nhận bão 1 sao từ cư dân mạng. Kèm vào đó rất nhiều phản ánh khác không tốt về dịch vụ vận chuyển đường bộ của Go - Viet cũng được chia sẻ một cách mạnh mẽ.


app kinh doanh vận tải Go viet bị đánh giá 1 sao



 

Vậy từ vụ việc này, các App cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ cần làm gì để tránh các trường hợp đáng tiếc trên xảy ra. Nếu xảy ra thì xử lý như thế nào cho hợp lý?

Tìm hiểu tiếp ở phần sau nhé!

 

3. Bài học rút ra cho các ứng dụng cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ

Tăng cường đầu tư công nghệ, nâng cao, cải tiến các chức năng của ứng dụng

Thật không khó để nhận ra, nguyên nhân đầu tiên để phát sinh vụ việc trên chính là do App Go Viet bị lỗi. Ngay cả khi đã đặt xe thành công thì kết quả thông báo về:” Hiện không có tài xế”.

Đây cũng là căn bệnh rất nhiều App gọi xe, các App cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ mắc phải.

Có thể trong thời gian đầu, ứng dụng vận hành trơn tru, nhưng khi càng có nhiều người dùng ứng dụng sẽ bị nghẽn, giật và nhiều lỗi khác gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng.

Vì vậy, hoạt động trong lĩnh vực này, các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải nên đảm bảo làm sao cách thức gọi xe phải đơn giản, dễ tiếp cận và giảm thiểu tối đa các lỗi trong quá trình vận hành ứng dụng. Luôn tiếp thu các phản hồi khách hàng để App ngày càng phát triển, thân thiện với người dùng.



ứng dụng tìm hàng nhanh

Tuyển chọn kỹ lưỡng tài xế, chế độ đãi ngộ tốt

Việc chạy đua công nghệ, tăng trưởng ồ ạt người dùng để giành thị phần là việc xảy ra với rất nhiều hãng. Vì vậy, khẩu tuyển trọn thường xuyên bị lơ là.

Tài khoản Trần Giang đánh giá: "Cần khắt khe hơn trong việc chọn lọc tài xế hoạt động. Tôi không bao giờ đồng ý với hành đánh người dù là đánh phụ nữ hay đánh đàn ông".

Vì vậy, dù là dịch vụ kết nối vận tải hàng hoá bằng đường bộ, Tìm Hàng Nhanh luôn tuyển chọn kỹ càng, các tài xế thường có hợp đồng hồ sơ đầy đủ mới có thể thực hiện tìm hàng trên hệ thống

Thêm đó, việc tài xế hành hung khách hàng là sai, nhưng cũng do một phần tâm lý sợ bị trừ uy tín, điểm thưởng hoặc các chính sách chiết khấu quá cao của ứng dụng. Chăm chỉ chạy xe, nhưng chỉ cần một bình luận xấu các tài xế có thể bị khoá tài khoản, Điều này gây ức chế cho chính tài xế nếu bị phản ánh.
 


 

Với việc tìm hàng vận chuyển trên Tìm Hàng Nhanh, App sẽ để tài xế liên lạc và báo giá trực tiếp với khách hàng mà không qua bất kỳ một khâu trung gian nào. Cả chủ hàng và chủ xe đều được miễn phí nếu sử dụng App Tìm Hàng Nhanh để vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ.

 

Xử lý nhanh nhất có thể và thoả đáng khi có vấn đề gặp phải giữa tài xế và khách hàng

Theo diễn viên Kim Nhã,  app Go - Viet đã cho nhân viên gọi xin lỗi và báo đã cho nhân viên nghỉ việc. Nhưng chưa có phương án đền bù tổn thất về tinh thần, thể xác cho diễn viên này.

Vì vậy, ngay khi bị khách hàng phản ánh, bạn nên chủ động liên lạc nhanh chóng thể hiện sự thông cảm sâu sắc về trải nghiệm của khách hàng, đưa ra phương án giải quyết thoả đáng và kèm ưu đãi để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Đối với vận tải hàng hoá, việc quản lý sẽ phức tạp hơn vì thường xuyên phải vận chuyển đường dài và hàng hoá có giá trị lớn. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải cần ký kết hợp đồng đầy đủ giữa các bên, quy định rõ trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê. Tránh trường hợp hàng hoá bị mất mát hay hỏng hóc trong quá trình vận chuyển.

Đảm bảo hệ thống tư vấn, điều vận hotline luôn thông suốt để khách hàng có thể liên lạc bất kỳ lúc nào.

Trên đây là bài học mà Tìm Hàng Nhanh rút ra được trong quá trình hoạt động hơn một năm trong lĩnh vực tìm xe và tìm hàng vận chuyển. Những kinh nghiệm này giúp Tìm Hàng Nhanh không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng để phục vụ tốt nhu cầu của cả chủ hàng và chủ xe.

Cần tìm hàng vận chuyển cho xe tải, tải ngay app Tìm Hàng Nhanh


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.